Thứ Tư, Tháng Bảy 8, 2020
Home Khám phá Khám phá khoa học

Khám phá khoa học

Cốc rượu 3.500 năm tuổi dùng một lần

Chiếc cốc cổ làm bằng đất sét, hình nón ngược, không quai, được sử dụng một lần trong những bữa tiệc của người Minoan.

Sông dài 1.600 km có thể chảy dưới bề mặt Greenland

Các nhà nghiên cứu tìm thấy bằng chứng về một con sông ngầm ở độ sâu hàng trăm mét bên dưới dải băng và đổ ra vịnh Petermann.

Chim én săn ruồi trên sa mạc để hấp thụ nước

Do không thể tìm thấy nguồn nước ngọt, những con chim én di cư qua châu Phi phải dừng chân giữa sa mạc Sahara để bắt ruồi.

Sinh vật màu tím hiếm gặp dạt vào bãi biển Australia

Sinh vật kỳ lạ có khả năng là sứa vương miện, loài sứa lớn và có nhiều ngòi đốt có thể ăn tảo, tôm và trứng động vật.

Mẫu nước 2 tỷ năm tuổi có thể chứa vi sinh vật

Các nhà khoa học phát hiện những cấu trúc giống vi sinh vật trong mẫu nước lấy từ độ sâu 3,2 km dưới mỏ vàng ở tỉnh Free State.

Hài cốt 5.000 năm tuổi mắc hội chứng lùn hiếm gặp

Các nhà khảo cổ học phát hiện hài cốt nhỏ bé của một thanh niên mắc hội chứng "lùn cân đối" trong ngôi mộ thời Đồ đá mới.

Chiếc lò sưởi chân thế kỷ 17

Người Hà Lan đặt một bát chứa than nóng vào bên trong lò, đặt chân lên mặt trên bằng gỗ có đục lỗ hoặc phiến đá để sưởi ấm.

Bọ biển khổng lồ phơi bụng trước camera

Bọ chân giống khổng lồ đang ăn đầu cá bất ngờ bơi lên, vô tình cho các nhà khoa học cơ hội quan sát phần cơ thể bên dưới.

Chuột nhắt ăn thịt hải âu to gấp 300 lần

Chuột nhắt tấn công hải âu trưởng thành và ăn sống chim non trên đảo Gough ở Nam Đại Tây Dương, góp phần đẩy loài chim này tới bờ tuyệt chủng.

Loài ếch được coi là phòng bách bệnh suýt tuyệt chủng

Ếch trơn Togo ở châu Phi bị đẩy đến bờ vực tuyệt chủng do người dân địa phương tin rằng ăn thịt của chúng giúp miễn nhiễm với bệnh tật.

Hố đen khổng lồ đi ngược mọi lý thuyết