Thứ Ba, Tháng Sáu 2, 2020
Home Khám phá Khoa học vũ trụ

Khoa học vũ trụ

Những dấu mốc ‘chinh phục’ vũ trụ năm 2019

Ảnh chụp hố đen, tàu Trung Quốc đáp xuống vùng tối Mặt Trăng, chuyến đi bộ không gian toàn nữ là ba trong những sự kiện nổi bật của năm.

NASA công bố ảnh chụp thiên hà ‘rực sáng’ xa xôi

Kính viễn vọng không gian Hubble chụp được bức ảnh tuyệt đẹp về thiên hà NGC 3175 cách xa hơn 50 triệu năm ánh sáng.

Tiểu hành tinh đường kính 500 m phun đá ra không gian

Nhờ tàu vũ trụ NASA, các nhà khoa học quan sát được những đợt phun vật chất gồm hàng trăm viên đá nhỏ của tiểu hành tinh Bennu.

NASA thử phá thủng tên lửa mạnh nhất thế giới

Thử nghiệm quá áp của NASA giúp kiểm tra giới hạn của hệ thống phóng vũ trụ SLS có tốc độ gấp 23 lần vận tốc âm thanh.

Dự án phóng tàu vũ trụ dọn rác đầu tiên trên thế giới

Cơ quan Vũ trụ châu Âu hợp tác với công ty Thụy Sĩ chế tạo ClearSpace-1, con tàu dùng để kéo rác vũ trụ xuống khí quyển rồi thiêu cháy.

Ảnh chụp thiên hà cách Trái Đất 140 triệu năm ánh sáng

NASA hôm 6/12 công bố bức ảnh tuyệt đẹp của thiên hà NGC 5468 được chụp bởi kính viễn vọng không gian Hubble.

Trung Quốc phóng 6 vệ tinh trên một tên lửa

Vụ phóng hôm 7/12 lập kỷ lục mới cho ngành hàng không vũ trụ Trung Quốc về khả năng phóng vệ tinh quỹ đạo.

Sao chổi du hành liên sao sắp bay rất gần Trái Đất

Các nhà thiên văn học sẽ có cơ hội quan sát 2I/Borisov, sao chổi đến từ hệ sao khác, ở mức độ chi tiết nhất từ trước đến nay.

SpaceX phóng tàu vũ trụ đưa chuột vào không gian

Tàu vũ trụ Dragon cất cánh hôm 5/12 mang theo gần 2,6 tấn hàng hóa cùng một nhóm "siêu chuột" lên Trạm Vũ trụ Quốc tế.